Công Cụ Tạo Mã Qr Code Trực Tuyến Miễn Phí Hàng Đầu - Mirascan Bảo Hành Với QR Code, Bạn Đã Thử Chưa? - Qr Marketing

Bảo Hành Với QR Code, Bạn Đã Thử Chưa?

Ngoài những chức năng nổi bật như chống hàng giả (QR Code chống giả) hay hỗ trợ đắc lực cho Marketing (QR Code Marketing), QR Code còn một chức năng rất hữu hiệu nữa – đó là bảo hành sản phẩm. Hãy cùng tìm hiểu tác dụng của QR Code bảo hành nhé!

Khi giấy bảo hành … mất,

Nếu như trước đây, khi chúng ta mua 1 sản phẩm nào đó, tại thời điểm giao dịch, nhà sản xuất hoặc đại lý sẽ giao cho khách hàng một phiếu bảo hành sản phẩm kèm theo. Thời hạn được tính từ lúc khách hàng bắt đầu mua sản phẩm đó. Tùy theo từng loại sản phẩm chúng ta mua mà thời hạn bảo hành cũng khác nhau, ví dụ khi bạn mua điện thoại – laptop, thời gian bảo hành thông thường sẽ là 2 năm, hay tivi là 1- 1,5 năm…

Mới đầu, có thể bạn sẽ rất quan tâm đến chính sách bảo hành của sản phẩm. Tuy nhiên, khi mang sản phẩm về và dùng được 1 thời gian nhất định, bạn sẽ thấy thật bất tiện khi sử dụng chính sách bảo hành này. Lý do là rất ít khách hàng ý thức được bảo quản giấy bảo hành cho tốt, vì thế đến khi sản phẩm có vấn đề chúng ta thường mới bắt đầu đi tìm xem giấy bảo hành ở đâu, đó là chưa kể đến nếu tìm được mà giấy bảo hành trong tình trạng bị rách, nát hoặc mờ thông tin… chế độ bảo hành sản phẩm của bạn coi như đã “off”.

QR Code bảo hành đã có mặt!

 Trước hết, có thể hiểu một cách đơn giản, QR Code có một chức năng là dẫn người dùng đến thông tin hoặc 1 trang đích (landing page) có chứa thông tin về sản phẩm mà người dùng quan tâm chỉ bằng 1 thao tác quét – Scan. Tương tự vậy, QR Code bảo hành (một dạng tem bảo hành điện tử thông minh) cũng sẽ dẫn đến thông tin bảo hành về sản phẩm mà không tốn nhiều thời gian tìm kiếm và bảo quản giấy bảo hành như truyền thống, mọi thông tin cần thiết sẽ nằm trong chiếc smartphone của bạn không quá 5s tìm kiếm.

Ngoài cung cấp thông tin bảo hành về sản phẩm, ứng dụng công nghệ thông minh này còn có những chức năng thú vị khác như kích hoạt thời gian bảo hành, cung cấp ưu đãi, quyền lợi của khách hàng trong thời gian bảo hành sản phẩm…

tem QR code bao hanh

Một loại tem QR Code bảo hành trên thị trường. (Nguồn: Internet)

Đáng tiếc là hiện nay, các doanh nghiệp chưa ý thức được việc ứng dụng công nghệ thông tin để cung cấp các dịch vụ bảo hành cho khách hàng một cách nhanh chóng thuận tiện nhất, hoặc nếu có dùng thì cũng chỉ mới dừng lại ở việc dẫn khách hàng đến landing page là trang chủ của công ty có những nội dung và giao diện nhàm chán, thiếu tính thẩm mỹ. Ngoài ra, bản thân những người tiêu dùng cũng chưa nhận ra tầm quan trọng của những chính sách bảo hành cho sản phẩm mình mua. Vô hình chung điều đó dẫn đến một quy trình bảo hành sơ sài, chậm chạp và không hiệu quả.

Tuy nhiên, có thể tin tưởng rằng QR Code bảo hành sẽ trở thành xu thế và là chìa khóa công nghệ hữu hiệu cho vấn đề bảo hành sản phẩm trong tương lai gần.

0969.059.786