Công Cụ Tạo Mã Qr Code Trực Tuyến Miễn Phí Hàng Đầu - Mirascan Tải Sao Cần Phải Sử Dụng Mã QR Code Động - Mirascan

Tại sao cần mã QR Động

Bạn có thể tạo hầu hết các loại mã QR Tĩnh miễn phí với tất cả các phần mềm tạo mã QR hiện nay.

Nhưng nếu bạn thực sự muốn thu lại giá trị tối ưu nhất từ việc sử dụng mã QR, thì đó phải là mã QR code Động (Dynamic QR Code). Tại sao?

1. Kiểm soát nội dung

Một khi các bản in của bạn đã được phát tán, thường bạn sẽ không thể thay đổi nội dung của bản in đó nữa. Điều đó khiến cho một bản in lỗi trở nên vô dụng, hoặc kém hiệu quả. Việc chỉnh sửa và in lại sẽ làm lãng phí tiền bạc và thời gian.

Khi xảy ra lỗi thiết kế và in ấn, trong trường hợp mã QR Tĩnh, bạn sẽ phải tạo lại một mã hoàn toàn mới, hoặc phải in lại nếu đã phát tán mã QR. Với mã QR Động, bạn có thể dễ dàng thay đổi nội dung mã QR bất cứ khi nào bạn muốn. Sử dụng công nghệ Short URL, mã QR Động có thể thay đổi địa chỉ đích và điều chỉnh các chức năng khác của mã mà không cần phải tạo lại, hay in lại mã QR mới. Bạn có thể điều chỉnh chiến dịch của bạn trong khi chúng đang chạy. Ngày hôm nay nội dung có thể là thông tin sản phẩm, ngày mai có thể là nội dung khuyến mại, ngày kia có thể là chống giả hoặc bảo hành… bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản quản lý các mã QR đã tạo và điều chỉnh chúng.

Hoặc nếu tài liệu quảng cáo của bạn đã in xong, nhưng trang web chiến dịch chưa hoàn thành. Với mã QR code Động, đây không phải là vấn đề. Bạn có thể tạm thời điều chỉnh liên kết của các mã đã được in đến một trang web sẵn có và điều chỉnh lại khi trang đích (landing page) của chiến dịch được hoàn tất. Vì vậy bạn có thể phản ứng nhanh (Quick Response) với những thay đổi đột xuất trong quá trình triển khai chiến dịch, ngay cả khi tài liệu đã nằm trong tay khách hàng của bạn.

2. Nhanh và thuận tiện hơn

Việc sử dụng Short URL cho mã QR code Động, làm cho mã này có cấu trúc đơn giản hơn nên quét nhanh hơn; kích thước nhỏ hơn nên thuận tiện hơn khi sử dụng trên các thiết kế.

(hình minh họa thiết kế sử dụng mã QR)

3. Báo cáo thống kê

Mã QR code Động có thể ghi nhận mỗi lượt quét và tương tác mà người dùng thực hiện với mã. Nó ghi lại thời gian, địa điểm, thiết bị đã thực hiện việc quét. Các tương tác của người dùng trên trang đích cũng được ghi lại, thậm chí có thể biết được thông tin về người dùng. Các thông tin chi tiết này sẽ giúp bạn đánh giá được hiệu quả và mức độ thành công của chiến dịch. Do đó bạn có thể thực hiện các điều chỉnh cần thiết trong một chiến dịch đang diễn ra.

(hình ảnh screen shot)

4. Tính năng bảo mật

Bạn có thể thêm mật khẩu nếu muốn. Khi đó, người quét sẽ cần có mật khẩu để truy cập nội dung của mã QR. Và bạn có thể Bật/Tắt mã QR. Nếu bạn cài đặt mã QR ở trạng thái “Tắt”, mã QR đó sẽ không thể quét được cho đến khi bạn “Bật” mã QR đó lên. 2 tính năng này sẽ giúp bạn kiểm soát chiến dịch của mình tốt hơn.

5. Cài đặt tiêu chí người quét

Đây là một tính năng vô cùng thú vị, giúp bạn sáng tạo hơn trong việc sử dụng mã QR. Bạn có thể cài đặt cùng lúc nhiều tiêu chí như khu vực, thời gian, thiết bị điện thoại hoặc thậm chí là độ tuổi, giới tính… Khi đó các người quét khác nhau (khác về khu vực, thời gian, thiết bị điện thoại, hoặc độ tuổi, giới tính…) sẽ được dẫn tới các nội dung khác nhau (do bạn cài đặt sẵn).

VD, nếu bạn sử dụng QR Coupon/Voucher. Người quét ở Hà Nội sẽ nhận được thông tin khuyến mại chỉ áp dụng ở khu vực Hà Nội. Còn người quét ở HCM sẽ nhận được thông tin khuyến mại chỉ áp dụng ở HCM. Hoặc nếu người dùng quét mã QR vào ngày thứ Hai sẽ nhận thông tin khuyến mại của ngày thứ Hai. Nếu quét vào ngày thứ Ba sẽ nhận thông tin khuyến mại của ngày thứ Ba. Thật là thú vị phải không nào!!!

Xem thêm về Multi-URL QR Code

6. Một số tính năng khác

  • Custom Design: tùy chỉnh thiết kế mã QR
  • Custom Short URL: tùy chỉnh link URL ngắn theo brandname của bạn
  • Custom Domain: sử dụng tên miền của bạn
  • Linked with Google Analytic: kết nối với tài khoản Google Analytic của bạn
  • Multi-user: chia sẻ quyền quản trị với người khác
  • Printable file format: có thể tải xuống tất cả các định dạng file phù hợp như EPS, SVG, PDF, PNG, JPEG…

Đây là những tính năng mà chúng tôi đã tạo ra cho mã QR code động vào thời điểm này. Nhưng nó sẽ không dừng lại ở đó. Nếu như bạn có một ý tưởng thú vị nào đó cho mã QR Động, hãy chia sẻ với chúng tôi. Chúng tôi sẽ rất cảm kích bạn vì điều đó!!!

Cách để tạo mã QR code Động cũng đơn giản và giống hệt như việc tạo mã QR Tĩnh. Chỉ khác ở chỗ mã QR Tĩnh có thể tạo miễn phí, còn để tạo mã QR Động, bạn phải trả phí để chúng tôi kích hoạt tính năng này cho bạn sử dụng.

Tạo QR Code

0969.059.786