Công Cụ Tạo Mã Qr Code Trực Tuyến Miễn Phí Hàng Đầu - Mirascan QR Code Truy Xuất Nguồn Gốc – Hướng Đi Mới Cho Thực Phẩm Sạch - Qr Marketing

QR Code Truy Xuất Nguồn Gốc – Hướng Đi Mới Cho Thực Phẩm Sạch

Thực phẩm sạch – nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đang và sẽ luôn là một nhu cầu cần thiết của người tiêu dùng. Nhưng hiện nay, hầu hết người Việt chỉ đang mua thực phẩm mà họ coi là “sạch” dựa trên những lời khẳng định, quảng cáo “chắc nịch” của những nhà sản xuất mà không biết chúng “sạch” đến đâu, nguồn gốc ra sao. Đặt ngược lại vấn đề, bản thân những doanh nghiệp chân chính cũng đang gặp những khó khăn trong việc minh bạch thông tin đến người tiêu dùng về sản phẩm từ nguyên liệu, quá trình sản xuất, quá trình vận chuyển…. Vậy đâu là giải pháp?

Quảng cáo, PR thôi chưa đủ…

 Khách hàng ngày một khó tính và lựa chọn thông minh hơn. Nếu như thời gian trước, họ mua sản phẩm vì nhìn đẹp mặt, tươi, ngon… thì bây giờ điều họ quan tâm là nguồn gốc sản phẩm đó liệu có bảo đảm, nguồn gốc có rõ ràng, có đáng số tiền phải bỏ ra để mua sản phẩm đó không, có an toàn cho bản thân họ và gia đình không…

Để tạo độ tin cậy, không ít doanh nghiệp đã triển khai mạnh mẽ những chiến dịch quảng cáo, PR với mục đích duy nhất là cung cấp được tối đa thông tin nguồn gốc của sản phẩm đến người tiêu dùng. Ví dụ các cửa hàng rau quả sạch minh bạch nguồn gốc “sạch” của mình bằng cách đăng tải những video về quá trình chọn giống, quy trình chăm sóc những loại rau, quả, đóng gói, bảo quản và vận chuyển như thế nào… ; tổ chức cho khách hàng trực tiếp đến vườn rau để trải nghiệm và cảm nhận….tất cả cũng chỉ nhằm tạo niềm tin cho khách hàng. Nhưng thực tế, những nỗ lực đó thực sự vẫn chưa đủ, “cơn khát” thông tin của người tiêu dùng vẫn còn đó.

 Qr Code truy xuất nguồn gốc chưa bao giờ cần đến thế!

Để giúp khác hàng tin tưởng và yên tâm sử dụng sản phẩm của mình, nhiều doanh nghiệp đã nhận thức rõ rằng việc minh bạch thông tin và nguồn gốc xuất xứ sản phẩm là vô cùng quan trọng và cần thiết. Thế nhưng làm thế nào lại là một câu hỏi lớn cần đặt ra.

Để giải quyết bài toán đó, người ta đã ứng dụng công nghệ mã vạch 2 chiều thông minh và kết quả là QR Code truy xuất nguồn gốc ra đời.

Đúng với chức năng là một mã vạch 2 chiều thông minh, QR Code truy xuất nguồn gốc giúp người tiêu dùng chỉ bằng 1 hành vi quét đã có được thông tin về nguồn gốc sản phẩm “nằm gọn” trên chiếc Smartphone. Và chiều ngược lại, các doanh nghiệp, nhà sản xuất tiết kiệm chi phí, thời gian, nguồn lực tối đa cho quảng cáo, PR về nguồn gốc sản phẩm đến người tiêu dùng.

Mặt khác, QR Code truy xuất nguồn gốc tạo nên một tâm lý “tích cực” cho người tiêu dùng, đó là “quyền” được tự mình tra cứu về nguồn gốc sản phẩm một cách chủ động khách quan và đồng thời giúp doanh nghiệp “ghi điểm” với khách hàng về tính minh bạch, công khai của nguồn gốc sản phẩm, qua đó tăng độ uy tín của doanh nghiệp, thúc đẩy hành vi mua hàng.

qr code truy xuat nguon goc

Khách hàng có “quyền” được tự tìm hiểu nguồn gốc sản phẩm mình muốn mua chỉ bằng 1 thao tác quét mã QR Code

Các cơ quan chức năng cũng đã nắm bắt nghiên cứu và triển khai những chiếc tem QR Code truy xuất nguồn gốc nhằm bảo vệ người tiêu dùng. Thực tế, ở Hà Nội và TP. HCM đã có nhiều đơn vị tiên phong ứng dụng QR Code trong việc minh bạch truy xuất nguồn gốc sản phẩm, tiêu biểu như siêu thị Metro, Hapro, Thực phẩm hữu cơ Orfarm…

Mặc dù, trên lý thuyết QR Code mang lại những lợi ích cho Doanh nghiệp và người tiêu dùng nhưng không phủ nhận rằng việc triển khai QR Code truy xuất nguồn gốc vẫn chưa được hiệu quả như mong muốn. Ngoài vấn đề công nghệ, sự trung thực và sự cập nhật thông tin về nguồn gốc sản phẩm cần được các doanh nghiệp nhìn nhận một cách nghiêm túc để trước hết bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và quan trọng hơn khiến khách hàng tin tưởng, trung thành với những sản phẩm của mình – đó mới là cái đích cuối cùng của nhà sản xuất.

0969.059.786